วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

ความหมายของอินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตคืออะไร Internet หมายถึง ??



        ทุกวันนี้ผู้คนต่างนิยมและให้ความสนใจกับอินเทอร์เน็ตกันอย่างมาก แม้แต่เด็กสมัยนี้ยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตกันได้อย่างคล่องแคล่ว และคงมีหลายคนที่เล่นอินเทอร์เน็ตเป็นประจำแต่ไม่รู้ว่าความหมายที่แท้จริงของอินเตอร์เนตนั้นคืออะไร วันนี้เรามาทำความรู้จักกันสักหน่อยดีกว่า จะได้มีเข้าใจกันมากขึ้น

อินเตอร์เน็ต

         อินเทอร์เน็ต คือ การเชื่อมโยงเครือข่ายของคอมพิวเตอร์จำนวนมากโดยเชื่อมต่อเข้าด้วยกันทั่วโลก ภายใต้มาตรฐานการเชื่อมโยงด้วยโปรโตคอลเดียวกัน จนเกิดเป็นสังคมเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องสามารถสื่อสารกันได้ โดยการสื่อสารในรูปแบบต่าง ๆ การสืบหาข้อมูล การส่งภาพหรือตัวอักษรต่างก็ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก่อนเสมอ จึงทำให้อินเทอร์เน็ตมีความสำคัญมากในยุคสมัยนี้
      อินเทอร์เ็น็ตไม่ได้แค่ช่วยให้การทำงาน การหาข้อมูลได้สะดวกสบายขึ้น แต่ยังช่วยเพิ่มความบันเทิงได้อีกด้วย เพราะเราสามารถเข้าเว็บไซต์เพื่ออ่านข่าวสาร ดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมส์ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ และแน่นอนว่าเมื่อมีประโยชน์มากมายก็ย่อมมีโทษตามมาด้วยเช่นกัน เพราะการเสพติดความบันเทิงมากจนเกินไปอาจทำให้เสียงานและเสียการเรียนได้
      โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมส์ ก็มักจะเล่นเกมส์ทั้งวันโดยไม่ยอมออกไปไหน แบบคนติดหนักจนถึงขนาดไม่ยอมเข้าเรียนเลยก็มี เพราะฉะนั้นผู้ปกครองควรให้การดูแลอย่างใกล้ชิดและจำกัดชั่วโมงการเล่นให้พอดี ส่วนในผู้ใหญ่หลายคนอาจจะใช้ไปในทางที่ผิดด้วยการโจรมกรรมทางอินเตอร์เนต ด้วยการลับลอบขโมยข้อมูลหรือเงินในบัญชีธนาคาร ซึ่งการกระทำแบบนี้เรียกว่าการแฮ็คนั่นเอง เมื่อรู้ว่าอินเทอร์เน็ตคืออะไรเราควรใช้อินเทอร์เน็ตไปในทางที่ถูกต้อง อย่าทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนหรือเสียหายเด็ดขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น